Chuyển đến nội dung chính

Sự quan trọng của kính bảo hộ lao động

Để người lao động tham gia làm việc được an toàn thì ngoài việc trang bị các thiết bị bảo hộ lao động cần thiết như găng tay, giày, quần áo, mũ thì kính bảo hộ lao động cũng là vật dụng cần thiết nhằm bảo vệ đôi mắt tránh khỏi các tổn thương, gây hại đến đôi mắt. Cho nên, cách tốt nhất để bạn giữ gìn, bảo vệ đôi mắt của bạn tránh khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, cần thiết khi tham gia làm việc ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào.

Nhu cầu sử dụng các loại kính bảo hộ lao động


Đôi mắt luôn là bộ phận nhạy cảm nhất của con người. Chính vì thế, mắt rất dễ bị tổn thương, chỉ một tiếp xúc nhỏ cũng gây ảnh hưởng, nguy hiểm đến khả năng nhìn của chúng ta. Đặc biệt, trong các môi trường làm việc như hiện nay:
  • Công trình xây dựng thường có chứa nhiều bụi bẩn, khói cay.
  • Trong các nhà máy sản xuất chất tẩy tẩy rửa, sơn.
  • Trong phòng nghiên cứu hóa chất
  • Phun thuốc trừ sâu.
  • Trong quá trình luyện gang thép…
Lúc này đôi mắt người lao động rất dễ xảy ra các tổn thương nghiêm trọng trong khi làm việc. Trang bị các sản phẩm kính bảo hộ lao động chính là giải pháp an toàn duy nhất cho các công nhân khi làm việc. Để hạn chế khả năng đôi mắt của bạn bị tổn thương như viêm giác mạc hoặc mắt không bị giảm thị lực trong suốt một thời gian dài.

Đặc điểm của kính bảo hộ lao động

Để có được độ bền tốt, ngăn chặn tác động từ các vật thể bên ngoài môi trường. Các loại kính bảo hộ thường được làm từ chất liệu đặc biệt như cao su tự nhiên, nhựa ABS, Polyme… Chúng còn được thiết kế sao cho vừa khuôn mặt con người, theo sống mũi mang đến cảm giác thoải mái nhất khi đeo. Bề mặt bên ngoài mắt kính còn được phủ thêm một lớp tráng gương có tác dụng chống chói, chống xước hiệu quả. Với đặc điểm này giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho các loại kính bảo hộ, bảo vệ đôi mắt được tốt hơn.

Ngoài việc sử dụng các loại chất liệu có độ bền tốt. Hình thức của kính bảo hộ cũng rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, hình thức. Người dùng có thể thay đổi màu sắc theo môi trường cùng với các độ sáng khác nhau. Nhằm đem đến sự dịu nhẹ cho đôi mắt của bạn. Đặc biệt, còn có một số loại kính có thể sử dụng được cho cả những người bị viễn thị, cận thị. Sở hữu ưu điểm nổi bật nhỏ gọn, gọng mềm rất dễ điều chỉnh khi đeo. Chúng có thể đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ mặt, mắt.

Công dụng tuyệt vời của kính bảo hộ lao động


Việc bảo vệ đôi mắt trở thành vấn đề vô cùng quan trọng. Cho nên bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của đôi mắt đối với sức khỏe của con người. Kính mắt bảo hộ trở thành giải pháp để bảo vệ bạn. Đặc biệt, khi sử dụng còn mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời khác như:
Kính bảo hộ làm giảm nguy cơ gây tổn thương đến với đôi mắt. Nếu làm việc trong môi trường nhiều khói bụi, môi trường sử dụng máy khoan, máy hàn. Lúc này mảnh vụn văng vào mắt gây nên các tổn hại đến cho đôi mắt của người lao động.
Kính mắt bảo hộ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Môi trường có chứa bức xạ như trong khi đàn điện. Sử dụng tia hồng ngoại, laze, tia tử ngoại trong công nghiệp y tế, phòng thí nghiệm… Góp phần làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến mắt: đục thủy tinh thể, viêm giác mạc, bỏng võng mạc do tia bức xạ, khí độc trong quá trình làm việc.
Kính mắt bảo hộ an toàn cho đôi mắt hiệu quả. Dù làm việc trong bất kỳ môi trường nào thì nhờ kính bảo hộ sẽ giúp bảo vệ được đôi mắt tốt nhất. Theo các điều tra mới đây thì người lao động khi sử dụng các loại kính mắt bảo hộ thì có đến 90% không bị tổn thương về mắt.

Phân loại kính bảo hộ lao động

Do môi trường làm việc có tính chất khác nhau nên người lao động cần tìm hiểu để sử dụng loại kính bảo hộ phù hợp. Để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình trong suốt quá trình làm việc. Nhưng phổ biến nhất vẫn phải kể đến 2 loại:

Kính chống bụi


Kính chống bụi thường được làm từ chất liệu Polycarbonate cao cấp. Sở hữu nhiều tính năng ưu việt như tính dẻo cao, chống chịu được va đập mạnh, độ đàn hồi tốt. Dù sử dụng trong thời gian dài, tiếp xúc với các điều kiện thời tiết khác nhau thì kính mắt không bị đục. Không bị hạn chế khả năng quan sát khi di chuyển cũng như làm việc. Kính chống bụi giúp chống lại các tia cực tím, bảo vệ sâu cho đôi mắt luôn được khỏe mạnh.

Loại kính chống bụi này còn được sử dụng phổ biến không chỉ trong công trình xây dựng, đồ thủ công mỹ nghệ. Bên cạnh đó, bất kỳ ai khi tham gia giao thông đều cần dùng đến. Bởi khi sử dụng kính an toàn còn giúp cho đôi mắt không bị mỏi, đau nhức. Tùy thuộc nhà sản xuất mà phần gọng kính sẽ được làm từ chất liệu đồng với mắt kính hoặc khác. Một số thương hiệu trên thế giới thường thiết kế gọn kính làm từ chất liệu ABS nguyên sinh. Cho nên có độ bền cao, cứng, không sợ bị mài mòn. Đồng thời, tạo nên độ bóng đẹp cho chiếc kính bảo hộ trong quá trình sử dụng.

Kính chống hóa chất


Để đáp ứng các môi trường làm việc, ngăn chặn tia hóa chất không bắn vào mắt trong quá trình đóng rót, pha chế, sản xuất nên các loại kính chống hóa chất thường được thiết kế khá khác với kính chống bụi. Cấu tạo của kính chống hóa chất này tạo nên độ kín cao. Hạn chế khả năng tiếp xúc trực tiếp của đôi mắt, các chất axit độc hại.

Chất liệu của mắt kính bảo hộ chống hóa chất là Polycarbonate với nhiều tính năng vượt trội như chống thấm nước, chống hóa chất, chống tia UV và có độ bền cao. Phần dây đeo có độ co giãn cao giúp cố định được phần kính không bao giờ xê dịch, gây nguy hiểm cho người lao động trong quá trình sử dụng. Phía trên đỉnh kính được thiết kế thêm hai lỗ thông gió nhỏ, đối xứng nhau. Nhằm điều hòa mắt không bị đau nhức, mỏi, tạo nên cảm giác thoải mái khi sử dụng. Ngoài ra, không làm mờ kính gây hạn chế khả năng quan sát.

Cách sử dụng kính bảo hộ lao động


Hầu hết người lao động hiện nay chưa biết cách sử dụng kính bảo hộ lao động đúng cách. Nên dẫn đến kính mắt bảo hộ nhanh bị xuống cấp, không phát huy được công dụng. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá chỉ cần nắm rõ cách sử dụng sau đây:
Tránh sử dụng chất tẩy rửa như thuốc tẩy, dấm để lau kính. Chúng sẽ làm mất đi tác dụng từ lớp giảm trầy xước bên ngoài bề ngoài mặt kính.
Không nên hà hơi, dùng vạt áo để lau kính. Bởi vải áo có thể khiến trầy xước kính.
Nên rửa kính bằng nước rửa chén sau đó xả lại bằng nước sạch. Lau nhẹ nhàng để tránh làm xước kính, gãy gọng kính trong quá trình sử dụng.
Nên sử dụng các loại khăn vải sợi mịn nhỏ, chuyên dụng để lau kính. Khi lau xong để ráo, bảo quản bên trong hộp kính.

Việc lựa chọn kính bảo hộ lao động chất lượng tốt, an toàn luôn đòi hỏi chúng ta phải biết lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị lao động phù hợp nhu cầu. Tam Son Shop là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm bảo hộ lao động trên toàn quốc. Tam Son Shop nhập khẩu các sản phẩm bảo hộ lao động chính hãng, được sản xuất từ nước nước trong đó có kính mắt bảo hộ. Khách hàng khi đến đây sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc. Bởi chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những dịch vụ, sản phẩm hoàn hảo nhất có thể.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lý do phải dùng kính chống bụi tại các công trường

  Đôi mắt chính là bộ phận quan trọng và rất nhạy cảm của con người. Bởi khi có những tác động từ bên ngoài thì nó rất dễ bị tổn thương, gây ảnh hưởng đến khả năng nhìn, làm việc mỗi người. Đặc biệt đối với những người làm việc trong môi trường bụi bặm, ánh nắng mặt trời tại công trường thì việc trang bị   kính chống bụi   là rất cần thiết. Để tìm hiểu rõ hơn tại sao cần sử dụng kính chống bụi tại các công trường hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Một vài điều cần biết về kính chống bụi Kính bảo hộ lao động là thiết bị được sử dụng để bảo vệ đôi mắt tránh được các tác động từ bên ngoài như bụi bẩn, hóa chất, bức xạ, tia lửa, mảnh vụn vỡ,…gây nguy hiểm. Ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt và đến sức khỏe của con người. Tùy theo từng môi trường làm việc sẽ có những loại kính chuyên dụng khác nhau. Cụ thể có  kính chống bụi , kính bảo hộ hàn, kính chống đọng hơi sương, kính chống hóa chất, kính bảo hộ chống tia laser,…Với môi trường làm việc nhiều khói bụi thì nên sử dụng kính chống bụi. Kín

Truy tìm địa điểm bán kính chống bụi King's giá rẻ tại Hà Nội

  ông ty ECO3D   phân phối các loại kính mắt chống bụi bảo vệ mắt khỏi các tác nhân độc hại từ môi trường : khói bụi , các tia phóng xạ , UV...Thiết kế thời theo phong các thời trang , đa dạng về mẫu mã nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng. 1.  Kính chống bụi  ICARIA   ICAIRA  là dòng  kính chống bụi  thời trang thiết kế theo phong cách cổ điển có hai loại màu kính chính là trong suốt và mầu sẫm. Tính năng nổi bật - Măt kính bảo vệ rộng che kín vùng mắt, thích hợp cho nhiều dạng khuông mặt khác nhau. - Gọng kính được làm bằng chất liệu Polycarbonate có phần đệm tại mềm có thể ôm sát mặt tạo sự thoải mái khi mang. - Chống 99,9 % tia UV và các loại ánh sáng độc hại khác - Tròng bằng vật liệu Polycarbonate đảm bảo chống văng bắn. - Trọng lượng : 30g 2.  Kính chống bụi  DIVISA   DIVISA  là dòng kính có kiểu dáng gọn nhẹ và không viền gọng , phong cách hiện đại trẻ trung. Tính năng nổi bật - Thiết kế không có viền gọng kính đảm bảo tối ưu khả năng quan sát cho người mang - Gọng kính được làm bằn

Tìm hiểu về đặc điểm và tính năng của kính bảo hộ A900

Bạn đang cần một chiếc kính an toàn cho mắt có thiết kế thời trang, đẹp, chất lượng cao? Nhưng lại không biết phải lựa chọn loại kính nào hay thương hiệu nào? Kính bảo hộ A900 chính là một trong các lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cùng tìm hiểu về mẫu kính này ngay dưới đây. Đặc điểm và tính năng của A900 Và đôi mắt cũng của chúng ta cũng vậy, nếu các bạn không biết trân trọng, giữ gìn nó. Thì tới một thời điểm nào đó, hoặc trong lúc làm việc, bạn không may để cho của sổ tâm hồn của mình bị tai nạn. Do đó, việc sở hữu kính bảo hộ A900 là một việc rất cần thiết. Vì sao? - Kính Sperian A900 là kính bảo hộ thời trang do công ty Sperian của Pháp sản xuất. Với chất liệu làm bằng nhựa Polycarbonate + ABS nên độ bền rất chắc chắn. Các đặc tính cần thiết được áp dụng sẵn như: chống hơi, chống chói, chống tĩnh điện, hạn chế trầy xước đến 96,69%, có tráng gương, nhiều màu sắc, v.v… - Các đường nét thiết kế tinh xảo, gọng do được làm bằng ABS và cao su nên rất co dãn và dẻo. Nhờ và hai yếu tố đó mà b