Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu về tiêu chuẩn EN 166 của kính bảo hộ


Kính bảo hộ là một loại vật dụng để bảo vệ mắt, ngăn mắt không tiếp xúc với nước hoặc tránh tiếp xúc với hóa chất, bụi, mảnh vỡ… Chúng được sử dụng ở nhiều môi trường công việc như hàn cắt kim loại, mộc, vệ sinh môi trường, phòng thí nghiệm…

Tiêu chuẩn EN 166 là gì ?


EN 166: 2001 là tiêu chuẩn Châu Âu bao gồm các yêu cầu đối với kính bảo vệ mắt. Nó được liên kết chặt chẽ với tiêu chuẩn EN 167: 2001 và EN 168: 2001 quy định các phương pháp thử quang học và không quang học

EN 166 chỉ định các yêu cầu tối thiểu cho một loạt các thử nghiệm hiệu suất. Tiêu chuẩn này chứa một tập hợp các yêu cầu được gọi là yêu cầu cơ bản, có thể được coi là bắt buộc. Yêu cầu cho sản xuất kính bảo vệ mắt đạt chuẩn Châu Âu EN 166

Kính bảo hộ không được có các hình chiếu, cạnh sắc hoặc các khuyết tật khác, có khả năng gây khó chịu hoặc chấn thương trong quá trình sử dụng.

Tất cả các phần tiếp xúc trực tiếp với người đeo phải được làm bằng vật liệu không gây dị ứng.

Băng đô phải rộng tối thiểu 10 mm so với bất kỳ phần nào có thể tiếp xúc với đầu đeo dây đeo. Băng đô phải được điều chỉnh hoặc tự điều chỉnh.

Kính mắt EN166 phải được kiểm tra để vượt qua các tiêu chuẩn thích hợp. Các quy trình này được phác thảo bằng các thông số kỹ thuật của EN167 và EN168.

Test kính bảo hộ chuẩn EN166 – EN167 & EN168

EN 167 – Kiểm tra quang học


Mục đích chính của các thử nghiệm này là để đảm bảo kính bảo hộ không cản trở hoặc làm biến dạng tầm nhìn của người dùng. Nó cũng đảm bảo kính mắt cho phép đủ ánh sáng xuyên qua mắt người đeo. Lĩnh vực kiểm tra thị lực nhằm đảm bảo rằng không có gì trong khung hoặc ngoại vi của ống kính làm giảm thị lực.

Tiếp xúc với tia UV có thể ảnh hưởng đến tính chất truyền của kính an toàn. Những đặc tính này được đo lại sau khi kính mắt đã tiếp xúc với tia UV. Để đáp ứng các yêu cầu, kết quả truyền không được vượt quá số lượng suy yếu.

Quy trình thử nghiệm cuối cùng trong EN 167 là thử nghiệm để đánh giá chất lượng của vật liệu và bề mặt. Khiếm khuyết có khả năng làm giảm thị lực có thể dễ dàng được phát hiện bằng cách sử dụng thiết bị như vậy. Khiếm khuyết được cho phép trong phạm vi 5 mm của khung hình, nhưng không phải ở bất kỳ nơi nào khác trên ống kính.

EN 168 – Các thử nghiệm phi quang học



Các thử nghiệm phi quang học khác phải được thực hiện theo EN 168, bao gồm độ bền và khả năng chịu nhiệt, đánh lửa và ăn mòn. Có hai bài kiểm tra độ bền – độ mạnh tối thiểu, và ‘tăng cường độ mạnh.

Độ bền tối thiểu



Thử nghiệm độ bền tối thiểu liên quan đến việc đặt tải trọng tĩnh 10kg lên trung tâm của một mắt (thấu kính) đặt trên tấm đỡ. Mắt phải không duy trì bất kỳ thiệt hại nào dẫn đến nứt xuyên qua toàn bộ độ dày, hoặc nứt thành hai hoặc nhiều mảnh. Các mảnh từ 5mg trở lên không được tách ra khỏi ống kính. Thử nghiệm độ bền tối thiểu chỉ được áp dụng cho các tấm che hoặc để lọc các thông số.
Độ dẻo dai khi Tăng độ mạnh

Người ta đeo kính lên một hình dạng đầu được đánh dấu với các trung tâm của đồng tử và các điểm bảo vệ bên ngoài rồi bắn một viên bi thép vào mặt kính
Để vượt qua bài test, mắt kính phải chống biến dạng đáng kể. Khung cũng phải chống vỡ thành hai hoặc nhiều mảnh hoặc vỡ sao cho mặt kính không còn nữa.

Độ bền với nhiệt, tia lửa hàn


Đối với kính mắt được thiết kế để sử dụng khi có rủi ro từ kim loại nóng chảy, thử nghiệm được thực hiện để đảm bảo kính mắt có thể chịu được nhiệt, ví dụ: 100g sắt xám nóng chảy ở 1450ºC và nhôm ở 750ºC.

Để kiểm tra mức độ thâm nhập của kim loại nóng chảy, một vòng bi 6 mm được nung nóng đến 900ºC được ép vào mặt kính để xem phải mất bao lâu để đi qua vật liệu.

Kính bảo hộ cũng được thử nghiệm để xem nó có thể chịu được đánh lửa hay không: một thanh thép có đường kính 6 mm x 300 mm được nung nóng trước đến 650ºC được ép vào kính. Nếu kính không bắt lửa hoặc phát sáng, nó sẽ vượt qua bài kiểm tra.

Đối với độ bền của khung, gọng kính được uốn trong 500 chu kỳ (40 lần/ phút). Để vượt qua bài kiểm tra này, gọng kính/ khung kính phải không bị gãy hoặc biến dạng hư hỏng vĩnh viễn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lý do phải dùng kính chống bụi tại các công trường

  Đôi mắt chính là bộ phận quan trọng và rất nhạy cảm của con người. Bởi khi có những tác động từ bên ngoài thì nó rất dễ bị tổn thương, gây ảnh hưởng đến khả năng nhìn, làm việc mỗi người. Đặc biệt đối với những người làm việc trong môi trường bụi bặm, ánh nắng mặt trời tại công trường thì việc trang bị   kính chống bụi   là rất cần thiết. Để tìm hiểu rõ hơn tại sao cần sử dụng kính chống bụi tại các công trường hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Một vài điều cần biết về kính chống bụi Kính bảo hộ lao động là thiết bị được sử dụng để bảo vệ đôi mắt tránh được các tác động từ bên ngoài như bụi bẩn, hóa chất, bức xạ, tia lửa, mảnh vụn vỡ,…gây nguy hiểm. Ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt và đến sức khỏe của con người. Tùy theo từng môi trường làm việc sẽ có những loại kính chuyên dụng khác nhau. Cụ thể có  kính chống bụi , kính bảo hộ hàn, kính chống đọng hơi sương, kính chống hóa chất, kính bảo hộ chống tia laser,…Với môi trường làm việc nhiều khói bụi thì nên sử dụng kính chống bụi. Kín

Truy tìm địa điểm bán kính chống bụi King's giá rẻ tại Hà Nội

  ông ty ECO3D   phân phối các loại kính mắt chống bụi bảo vệ mắt khỏi các tác nhân độc hại từ môi trường : khói bụi , các tia phóng xạ , UV...Thiết kế thời theo phong các thời trang , đa dạng về mẫu mã nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng. 1.  Kính chống bụi  ICARIA   ICAIRA  là dòng  kính chống bụi  thời trang thiết kế theo phong cách cổ điển có hai loại màu kính chính là trong suốt và mầu sẫm. Tính năng nổi bật - Măt kính bảo vệ rộng che kín vùng mắt, thích hợp cho nhiều dạng khuông mặt khác nhau. - Gọng kính được làm bằng chất liệu Polycarbonate có phần đệm tại mềm có thể ôm sát mặt tạo sự thoải mái khi mang. - Chống 99,9 % tia UV và các loại ánh sáng độc hại khác - Tròng bằng vật liệu Polycarbonate đảm bảo chống văng bắn. - Trọng lượng : 30g 2.  Kính chống bụi  DIVISA   DIVISA  là dòng kính có kiểu dáng gọn nhẹ và không viền gọng , phong cách hiện đại trẻ trung. Tính năng nổi bật - Thiết kế không có viền gọng kính đảm bảo tối ưu khả năng quan sát cho người mang - Gọng kính được làm bằn

Tìm hiểu về đặc điểm và tính năng của kính bảo hộ A900

Bạn đang cần một chiếc kính an toàn cho mắt có thiết kế thời trang, đẹp, chất lượng cao? Nhưng lại không biết phải lựa chọn loại kính nào hay thương hiệu nào? Kính bảo hộ A900 chính là một trong các lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cùng tìm hiểu về mẫu kính này ngay dưới đây. Đặc điểm và tính năng của A900 Và đôi mắt cũng của chúng ta cũng vậy, nếu các bạn không biết trân trọng, giữ gìn nó. Thì tới một thời điểm nào đó, hoặc trong lúc làm việc, bạn không may để cho của sổ tâm hồn của mình bị tai nạn. Do đó, việc sở hữu kính bảo hộ A900 là một việc rất cần thiết. Vì sao? - Kính Sperian A900 là kính bảo hộ thời trang do công ty Sperian của Pháp sản xuất. Với chất liệu làm bằng nhựa Polycarbonate + ABS nên độ bền rất chắc chắn. Các đặc tính cần thiết được áp dụng sẵn như: chống hơi, chống chói, chống tĩnh điện, hạn chế trầy xước đến 96,69%, có tráng gương, nhiều màu sắc, v.v… - Các đường nét thiết kế tinh xảo, gọng do được làm bằng ABS và cao su nên rất co dãn và dẻo. Nhờ và hai yếu tố đó mà b