Chuyển đến nội dung chính

4 điều cần biết khi chọn mua kính bảo hộ chống UV

Kính bảo hộ chống UV là một trong những món phụ kiện thời trang không thể thiếu của nhiều người. Ngoài công dụng giúp bạn “sành điệu” hơn, sản phẩm này giúp bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời. Nhờ đó ngăn ngừa hàng loạt các chứng bệnh về mắt nguy hiểm khác.

Thế nhưng hiện nay, nhiều người chọn mua kính theo cảm tính, như kiểu “mình thích thì mình mua thôi”. Mua một sản phẩm chỉ vì nghe nói nó tốt. Bạn đang lấy chính sức khỏe và túi tiền của mình ra mạo hiểm đấy!

Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng để lựa chọn kính râm chống tia UV tốt nhất! Tham khảo ngay để có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn kính mắt nhé!

Hiểu rõ các thông số trên kính chống UV


Tất nhiên rồi, các thông số ghi trên kính mát đâu phải “để chơi”. Mỗi một ký tự đều có ý nghĩa của nó. Một vài thông số thường gặp như:

– Theo tiêu chuẩn Úc, kính được phân thành 5 hạng, ký tự lần lượt từ 0 đến 4. Những kính chống tia UV chính hãng có ghi số 4 nghĩa là khả năng bảo vệ mắt tốt nhất. Ngược lại, kính ghi số 0 là không có khả năng chống tia UV.

– Theo tiêu chuẩn châu Âu thì có 3 hạng mức. Mức 0 có nghĩa là không có khả năng chống tia UV; mức 3 nghĩa là ngăn được hoàn toàn.

– UV400 – Tiêu chuẩn chống tia UV ở mức cao nhất. Khi bạn chọn sản phẩm kính mát chống tia UV400 thì nó có thể chặn 99% – 100% tia UV.

Mỗi một ký tự trên kính chống UV đều có ý nghĩa riêng biệt của nó.

Chất liệu tròng kính mát chống UV


Trước đây, tròng kính râm, kính chữa tật khúc xạ mắt… đều được làm từ chất liệu thủy tinh. Có điều, thủy tinh vốn dễ vỡ nên chúng ta rất “vất vả” trong việc dùng và bảo quản.

Có lẽ, xuất phát từ nguyên nhân này nên các chất liệu khác lần lượt được phát minh. Hiện nay, tròng kính bằng Plastic được ưa chuộng hơn cả vì có nhiều ưu điểm nổi bật. Ví dụ như: lọc tia cực tím tốt, chịu được độ va đập, ít trầy xước…

Trường hợp bạn bị tật khúc xạ nặng thì có thể chọn loại tròng chiết suất cao. Chất liệu này có khả năng chống tia cực tím lớn và độ mỏng hơn kính thông thường.

Chọn màu kính chống tia UV


Nếu bạn dự định chọn kính mát thời trang chống tia UV thì màu sắc tròng kính rất quan trọng. Về cơ bản, màu mắt kính không ảnh hưởng nhiều đến tính năng lọc tia UV. Có điều, nó chi phối khả năng nhận biết màu sắc của vật thể xung quanh.

Cho lời khuyên về vấn đề này, các chuyên gia nhãn khoa “bật mí” bí mật của các màu kính. Theo đó, màu kính xám, nâu và xanh ve ít gây xáo trộn màu sắc. Dù bạn có đeo lâu cũng không ảnh hưởng đến tầm nhìn và không gây choáng váng.

Ngược lại, màu kính xanh và hổ phách lọc tia UV tốt nhưng khiến mắt khó phân biệt màu sắc. Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn kính đổi màu chống tia UV để sử dụng hàng ngày. Chúng được đánh giá là kính 2 trong 1, vừa là kính chữa tật khúc xạ, vừa là kính mát.

Tất nhiên, dù chọn kính nào đi chăng nữa thì hãy chọn kính “xịn” để không gây hại mắt nhé!

Kiểu dáng kính chống tia UV thích hợp


Dễ hiểu hơn, Titan đang đề cập đến cách chọn gọng kính chống UV thích hợp với gương mặt. Kiểu gọng kính có thể tôn lên nét đẹp trên gương mặt của bạn. Thế nhưng, nếu chẳng may chọn sai gọng kính thì bạn sẽ “dìm hàng” không thương tiếc.

Để có thể chọn được kính râm chống tia UV đẹp và hợp thì cách duy nhất là căn cứ theo gương mặt. Một cách đơn giản để chọn gọng kính thích hợp chính là chọn dáng kính ngược với khuôn mặt. Ví dụ: mặt tròn thì “né” gọng kính tròn, chọn gọng vuông hay gọng chữ nhật… Hoặc nếu gương mặt hơi dài thì nên ưu tiên gọng to bản để che khuyết điểm trên gương mặt.

Kính chống tia UV có tốt không? Đừng thắc mắc hay nghi ngờ ưu điểm của những mẫu kính này nữa. Dù bạn lựa chọn kính chữa tật khúc xạ, kính mát, kính đổi màu hay kính thời trang… Thì cũng nên ưu tiên chọn kính có tính năng chống tia UV. Bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời và khói bụi bên ngoài sẽ giúp bạn giữ được thị lực tốt và lâu dài đấy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lý do phải dùng kính chống bụi tại các công trường

  Đôi mắt chính là bộ phận quan trọng và rất nhạy cảm của con người. Bởi khi có những tác động từ bên ngoài thì nó rất dễ bị tổn thương, gây ảnh hưởng đến khả năng nhìn, làm việc mỗi người. Đặc biệt đối với những người làm việc trong môi trường bụi bặm, ánh nắng mặt trời tại công trường thì việc trang bị   kính chống bụi   là rất cần thiết. Để tìm hiểu rõ hơn tại sao cần sử dụng kính chống bụi tại các công trường hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Một vài điều cần biết về kính chống bụi Kính bảo hộ lao động là thiết bị được sử dụng để bảo vệ đôi mắt tránh được các tác động từ bên ngoài như bụi bẩn, hóa chất, bức xạ, tia lửa, mảnh vụn vỡ,…gây nguy hiểm. Ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt và đến sức khỏe của con người. Tùy theo từng môi trường làm việc sẽ có những loại kính chuyên dụng khác nhau. Cụ thể có  kính chống bụi , kính bảo hộ hàn, kính chống đọng hơi sương, kính chống hóa chất, kính bảo hộ chống tia laser,…Với môi trường làm việc nhiều khói bụi thì nên sử dụng kính chống bụi. Kín

Truy tìm địa điểm bán kính chống bụi King's giá rẻ tại Hà Nội

  ông ty ECO3D   phân phối các loại kính mắt chống bụi bảo vệ mắt khỏi các tác nhân độc hại từ môi trường : khói bụi , các tia phóng xạ , UV...Thiết kế thời theo phong các thời trang , đa dạng về mẫu mã nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng. 1.  Kính chống bụi  ICARIA   ICAIRA  là dòng  kính chống bụi  thời trang thiết kế theo phong cách cổ điển có hai loại màu kính chính là trong suốt và mầu sẫm. Tính năng nổi bật - Măt kính bảo vệ rộng che kín vùng mắt, thích hợp cho nhiều dạng khuông mặt khác nhau. - Gọng kính được làm bằng chất liệu Polycarbonate có phần đệm tại mềm có thể ôm sát mặt tạo sự thoải mái khi mang. - Chống 99,9 % tia UV và các loại ánh sáng độc hại khác - Tròng bằng vật liệu Polycarbonate đảm bảo chống văng bắn. - Trọng lượng : 30g 2.  Kính chống bụi  DIVISA   DIVISA  là dòng kính có kiểu dáng gọn nhẹ và không viền gọng , phong cách hiện đại trẻ trung. Tính năng nổi bật - Thiết kế không có viền gọng kính đảm bảo tối ưu khả năng quan sát cho người mang - Gọng kính được làm bằn

Tìm hiểu về đặc điểm và tính năng của kính bảo hộ A900

Bạn đang cần một chiếc kính an toàn cho mắt có thiết kế thời trang, đẹp, chất lượng cao? Nhưng lại không biết phải lựa chọn loại kính nào hay thương hiệu nào? Kính bảo hộ A900 chính là một trong các lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cùng tìm hiểu về mẫu kính này ngay dưới đây. Đặc điểm và tính năng của A900 Và đôi mắt cũng của chúng ta cũng vậy, nếu các bạn không biết trân trọng, giữ gìn nó. Thì tới một thời điểm nào đó, hoặc trong lúc làm việc, bạn không may để cho của sổ tâm hồn của mình bị tai nạn. Do đó, việc sở hữu kính bảo hộ A900 là một việc rất cần thiết. Vì sao? - Kính Sperian A900 là kính bảo hộ thời trang do công ty Sperian của Pháp sản xuất. Với chất liệu làm bằng nhựa Polycarbonate + ABS nên độ bền rất chắc chắn. Các đặc tính cần thiết được áp dụng sẵn như: chống hơi, chống chói, chống tĩnh điện, hạn chế trầy xước đến 96,69%, có tráng gương, nhiều màu sắc, v.v… - Các đường nét thiết kế tinh xảo, gọng do được làm bằng ABS và cao su nên rất co dãn và dẻo. Nhờ và hai yếu tố đó mà b